SMART SOLUTION

Giải pháp nhân sự thông minh

NHỮNG GIẢI PHÁP TỐI ƯU CHI PHÍ CHO DOANH NGHIỆP MÀ BẠN CẦN BIẾT

ByĐức Khả Huỳnh

Nov 10, 2022

Mọi tổ chức doanh nghiệp muốn tồn tại và phát triển bền vững ngày nay cần có giải pháp
Tối ưu hóa quản lý nội bộ. Vậy làm cách nào để bạn quản lý và duy trì hoạt động kinh doanh của mình?
Giải pháp nào? Mời các bạn theo dõi bài viết dưới đây.

Tối ưu hóa chi phí là gì?

Tối ưu hóa chi phí là nỗ lực không ngừng của một công ty nhằm chi tiêu nhiều hơn và giảm thiểu chi phí trong khi tối đa hóa giá trị kinh doanh. Mục tiêu của việc tối ưu hóa chi phí là giúp các công ty nhận được nhiều hơn những gì họ chi tiêu hoặc tối đa hóa lợi nhuận. Những nỗ lực tối ưu hóa chi phí này duy trì hoặc cải thiện sự hài lòng của khách hàng hơn là tác động đến chất lượng hoặc phạm vi cung cấp sản phẩm/dịch vụ của chúng tôi.

Lưu ý rằng tối ưu hóa chi phí khác với giảm chi phí. Giảm chi phí là một hành động tức thì, một giải pháp giải quyết vấn đề ngắn hạn. Tối ưu hóa chi phí là hoạt động thường niên liên tục nhằm đảm bảo hoạt động kinh doanh diễn ra suôn sẻ và tiết kiệm chi phí.

Giải pháp tối ưu chi phí trong doanh nghiệp là gì?

1. Sử dụng phần mềm công nghệ hỗ trợ

Trong nền khoa học công nghệ có xu hướng phát triển mạnh mẽ, việc ứng dụng công nghệ vào hoạt động sản xuất của doanh nghiệp nhằm tăng hiệu quả và lợi nhuận ngày càng được sử dụng rộng rãi. Trong công nghiệp chế biến nói chung và công nghiệp dược phẩm nói riêng, một hệ thống quản lý toàn diện là rất quan trọng vì nó liên quan đến nhiều yêu cầu quản lý chuyên nghiệp và tuân thủ các tiêu chuẩn và quy trình.

2. Tối ưu về chi phí quảng cáo marketing

Doanh nghiệp của bạn chắc chắn cần một chiến lược tiếp thị để tạo ra lợi nhuận. Tuy nhiên, đây không phải là lựa chọn khôn ngoan nếu bạn chỉ tập trung vào các chiến dịch quảng cáo trả phí đắt đỏ.

Tại sao nhiều người bỏ thời gian và tiền bạc để bắt đầu kinh doanh mới nhưng không có khách hàng, muốn thu hút được khách hàng thì bạn cần chủ động tìm hiểu và làm thế nào đó mà khách hàng có thể tiếp cận được với bạn. Cách duy nhất để đạt được điều này là tối ưu hóa chiến lược của bạn bằng cách Marketing với chi phí thấp nhưng mang lại hiệu quả cao. Cụ thể:

  • Thực hiện SEO và tiếp thị nội bộ thay vì thuê ngoài.
  • Xây dựng nhận thức và niềm tin của khách hàng thông qua các đánh giá trên trang web và nhóm cộng đồng.
  • Thực hiện chiến lược truyền thông xã hội của bạn trên các nền tảng mà đối tượng mục tiêu của bạn sử dụng nhiều nhất, bao gồm Facebook, Instagram và Tiktok.

3. Liên kết doanh nghiệp trên thị trường

Trong thời kỳ khủng hoảng kinh tế, các doanh nghiệp vừa và nhỏ thường phải vật lộn để tồn tại, vậy tại sao không tham gia vào mạng lưới để cùng phát triển, hỗ trợ lẫn nhau. Ngày nay, có rất nhiều công ty sử dụng hình thức này thành công. Ví dụ, một công ty phần mềm máy tính có thể kết nối với một công ty cung cấp phần cứng và trang web doanh nghiệp.

Cung cấp các dịch vụ hoặc sản phẩm bổ sung liên quan đến những dịch vụ hoặc sản phẩm mà khách hàng đã mua hoặc sử dụng. Ngoài ra, sự tin tưởng và trung thành của khách hàng đối với sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn kéo dài hơn nhiều lần khi họ đánh giá giải pháp của bạn.

Sự hợp tác này cho phép chúng tôi mở rộng thị trường và gia tăng lượng khách hàng tiềm năng, đồng thời củng cố và cung cấp cho khách hàng nhiều dịch vụ phù hợp mà không tốn nhiều công tìm kiếm, giao dịch.

4. Có 1 hệ thống quản lý chất lượng tốt

Hệ thống quản lý chất lượng tốt là một tập hợp các yêu cầu, quy tắc, chính sách, quy định, chính sách, tạo ra các quy trình, thủ tục. Cung cấp các sản phẩm và dịch vụ đáp ứng nhu cầu của khách hàng và nâng cao sự hài lòng của khách hàng.

Các tiêu chuẩn của Hệ thống Quản lý Chất lượng được duy trì bởi Tổ chức Tiêu chuẩn hóa Quốc tế và được đa số các nước thành viên đồng ý để được quốc tế công nhận và chấp nhận là tiêu chuẩn vàng cho các quá trình được sử dụng trong QMS trên toàn thế giới.

ISO 9001: 2015 được coi là tiêu chuẩn chất lượng được áp dụng trên toàn thế giới, hầu hết các tổ chức và loại hình các doanh nghiệp trong các lĩnh vực từ sản xuất đến kinh doanh. Tiêu chuẩn là một trong những công cụ hữu hiệu được các công ty và doanh nghiệp trên thế giới sử dụng hiệu quả để kiểm soát chất lượng hoạt động, nâng cao chất lượng sản phẩm và dịch vụ, tăng khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp.

Nhiều lợi ích đến từ việc phát triển và thực hiện một hệ thống quản lý chất lượng mạnh mẽ. Một số lợi ích rõ ràng nhất của việc thực hiện QMS là:

  • Quản lý chất lượng sản phẩm và quá trình cho phép các tổ chức đáp ứng nhu cầu và mong muốn của khách hàng một cách nhất quán. Sự hài lòng của khách hàng được cải thiện dẫn đến tăng doanh số, tăng thị phần và phát triển thương hiệu.
  • Thực hiện và giám sát các biện pháp kiểm soát quá trình có thể giảm chi phí phế liệu và làm lại.
  • Ban quản lý có thể đưa ra quyết định dựa trên dữ liệu hơn là phỏng đoán. Dữ liệu được thu thập bằng cách thực hiện đánh giá nội bộ và các phương pháp khác cho phép ban giám đốc đưa ra quyết định dựa trên bằng chứng. Các nguồn lực có giá trị được đặt ở nơi chúng có tác động lớn nhất đến việc nâng cao hiệu quả quy trình và giảm các vấn đề về chất lượng.
  • Cho nhân viên tham gia vào các nỗ lực cải tiến quy trình và sản phẩm giúp tạo ra văn hóa cải tiến liên tục trong tổ chức. Bằng cách áp dụng phương pháp Kaizen, công cụ 5S và các công cụ chất lượng khác giúp quản lý nhân viên.
  • Bằng cách đảm bảo rằng tất cả các yêu cầu pháp lý và quy định được đáp ứng cho mỗi lần ra mắt sản phẩm mới, chúng tôi có thể tiếp thị sản phẩm của mình trên toàn thế giới.

Kết luận

Tối ưu chi phí rất quan trọng đối với sự thành công lâu dài của doanh nghiệp. Mặc dù quá trình tối ưu chi phí có thể dẫn đến sự phản đối hay bất đồng từ các nhân viên đã quen với hệ thống cũ, nhưng là một nhà lãnh đạo – bạn phải nhớ mục tiêu thực sự ở đây là khả năng tồn tại lâu dài của toàn bộ doanh nghiệp.